Skilningur á MAP skynjara: Hvernig þeir virka, bilunarmerki og prófunaraðferðir

Nov 03 2025
Uppruni: DiGi-Electronics
Fara í gegnum: 471

MAP (Manifold Absolute Pressure) skynjari er lykilvélarstjórnunarhluti sem notaður er í ökutækjum með eldsneytisinnspýtingu. Það mælir þrýsting inntaksgreinarinnar og sendir þessi gögn til ECU til að reikna út álag vélarinnar, eldsneytisgjöf og kveikjutíma. Hvort sem það er náttúrulegt innsogi eða túrbó er nákvæmt MAP-merki nauðsynlegt fyrir afköst, sparneytni og útblástur. Þessi handbók útskýrir virkni MAP skynjara, raflögn, bilunareinkenni, prófanir og bilanaleit til að koma í veg fyrir kostnaðarsamar vélarskemmdir.

Figure 1. MAP Sensor

MAP skynjara yfirview

MAP (Manifold Absolute Pressure) skynjarinn mælir algeran þrýsting inni í inntaksgreininni og sendir þessi gögn til ECU (Engine Control Unit). ECU notar þessar upplýsingar til að reikna út álag vélarinnar og ákvarða hversu miklu eldsneyti á að sprauta. Rétt virkur MAP skynjari er gagnlegur fyrir hreinan bruna, sparneytni, inngjöfarsvörun og afl. Það er staðalbúnaður í eldsneytisinnspýtingarkerfum með hraðaþéttleika og mikið notað í forþjöppum, torfæru- og MAF-eyðingarforritum.

Hvernig virkar MAP skynjari?

Framleiðsla MAP skynjara er breytilegt eftir þrýstingi í greininni, sem breytist eftir inngjöf og álagi vélarinnar:

• Inngjöf opnast → þrýstingur hækkar (lofttæmi lækkar) → ECU bætir við meira eldsneyti

• Inngjöfin lokar → þrýstingur lækkar (lofttæmi eykst) → ECU dregur úr eldsneyti

Inni í skynjaranum er sveigjanleg sílikonþind með piezoresistive þáttum. Þegar þrýstingur breytist beygist þindið og breytir rafviðnámi. ECU breytir þessu í spennu eða tíðnimerki í:

• Ákvarða álag vélarinnar

• Stjórna púlsbreidd inndælingartækisins

• Stilltu kveikjuframrás til að koma í veg fyrir högg

• Stjórna þrýstingi í túrbóvélum

Grunnatriði raflagna MAP skynjara

Figure 2. MAP Sensor Wiring Diagram

Flestir MAP skynjarar nota 3 víra rafmagnstengingu til að eiga samskipti við ECU.

NælaVírlitur (dæmigerður)AðgerðVæntanlegt gildi
1Rauður / Bleikur5V Tilvísun frá ECU\~4,8–5,0V
2SvarturSkynjari jörð0V
3Grænn / GulurMerki framleiðsla til ECU0,5–4,5V eftir álagi

Sumir MAP skynjarar á eldri ökutækjum geta einnig innihaldið lofttæmisslöngutengingu ef þeir eru fjarstýrðir í stað þess að boltast beint við inntaksgreinina.

Algeng raflögn

Jafnvel lítil bilun í raflögnum mun spilla MAP lestri og kalla fram akstursvandamál eins og gróft aðgerðalaust, hik og ríkar/hallar aðstæður. Dæmigerðar bilanir eru:

• Tærðir eða lausir tengipinnar

• Brotið eða nuddað í gegnum beisli nálægt inntakinu

• Stutt til jarðar eða stutt í 5V viðmiðun

• Mikil viðnám í merkjavír

• Léleg ECU jarðtenging

Bilaður vír eða tengi getur látið góðan skynjara líta illa út meðan á prófun stendur - þannig að raflögn ætti alltaf að athuga áður en skipt er um MAP skynjara.

Einkenni og orsakir bilunar í MAP skynjara

Bilaður MAP skynjari truflar nákvæmar þrýstingsmælingar inni í inntaksgreininni, sem veldur röngum eldsneytisgjöf og kveikjutíma. Þetta leiðir til akstursvandamála og minni skilvirkni vélarinnar. Flestar bilanir stafa af mengun eða rafmagnsbilunum frekar en innri skemmdum. Taflan hér að neðan tengir einkenni við undirrót þeirra til að fá hraðari greiningu:

EinkenniLýsingLíkleg orsök
Gróft aðgerðalaus eða stöðvunÓstöðugt hlutfall lofts og eldsneytis við lága snúninga á mínútuTómarúmsleki, kolefnisuppsöfnun, slæm skynjarajörð
Veik hröðunECU vanmetur álag → afhendingu eldsneytisOlíumengun frá PCV kerfi, takmörkuðu skynjaratengi
Mikil eldsneytisnotkunRík blanda vegna falsks lágs tómarúmsmerkisFast-hátt merki frá skemmdri þind eða raflögn stutt
Svartur útblástursreykurOfeldsneyti vegna rangra þrýstingsgagnaRafmagns stutt í 5V tilvísun eða skemmt merki
Hik eða bylgjaÓsamræmi MAP-merki við breytingar á inngjöfLausir tengipinnar, raflögn viðnám, titringsskemmdir
MistökRöng kveikjutímasetning og eldsneytiInntaksloftleki sem veldur fölskum MAP-lestri
Erfið byrjunRöng tilvísun í sveifþrýstingRakatæring í tengi eða innri skynjara bilun
Athugaðu vélarljós (CEL)ECU greinir vandamál með svið MAP skynjara / afköstBilaðar raflögn, MAP-mengun eða loftmælingarvilla

Algengar OBD-II vandræðakóðar

Ef kveikt er á CEL skaltu leita að þessum MAP-tengdu kóðum:

KóðiLýsingMerking
P0106Svið/afköst MAP skynjaraMerki óstöðugt eða utan sviðs
P0107MAP hringrás lágt inntakSpenna of lág (stutt til jarðar)
P0108MAP hringrás hátt inntakSpenna of há (stutt í 5V)
P0068MAP/MAF fylgni inngjafarinngjafarLoftflæðisskynjarar misræmi
bls. 1106MAP merki með hléumVandamál með raflögn eða tengi
P2227Villa við loftþrýstingSkynjari les rangt loftþrýsting

Samanburður á MAP skynjara vs MAF skynjara

Figure 3. MAP Sensor vs MAF Sensor Comparison

Bæði MAP (Manifold Absolute Pressure) og MAF (Mass Air Flow) skynjarar eru notaðir til að reikna út álag vélar og eldsneytisgjöf, en þeir gera það öðruvísi. Hver hefur kosti eftir uppsetningu vélarinnar og stillingarmarkmiðum.

EiginleikiMAP skynjariMAF skynjari
Það sem það mælirÞrýstingur inntaksgreinar + snúningshraði vélar (notað til að áætla loftflæði)Raunverulegur massi lofts sem fer inn í vélina
Aðferð við útreikning loftflæðisHraðaþéttleiki reikniritBein loftflæðismæling
Staðsetning uppsetningarFest á inntaksgrein eða eldvegg með slönguFest við inntaksrörið fyrir inngjöfina
Viðbrögð við uppörvunLesur náttúrulega aukaþrýsting - tilvalið fyrir túrbó-/forþjöppuvélarÞarf stærra húsnæði eða endurkvarðaðan skynjara fyrir aukið loftflæði
Sveigjanleiki í stillinguFrábært fyrir vélarskipti, stóra kamba og sérsniðna inntaks-/útblástursuppsetninguViðkvæmt fyrir loftflæðisbreytingum - krefst ECU endurkvörðunar
Kostnaður og flækjustigEinfalt, fyrirferðarlítið, með litlum tilkostnaðiFlóknara og dýrara
ViðhaldsþörfÖflugt og lítið viðhaldHeitvír þáttur mengast auðveldlega af olíu / ryki
Einkenni bilunarRíkar/hallar aðstæður undir álagi, hikLéleg aksturshæfni, haltur stilling ef hann er ekki í sambandi
Bestu forritinTorfærubílar, kappaksturssmíðar, túrbóvélar með hraðaþéttleikastillinguDaglegir ökumenn sem þurfa nákvæma eldsneytisstýringu í verksmiðjustíl

Sum ökutæki nota bæði fyrir betri hæð og loftflæðisjöfnun.

Orsakir bilunar í MAP skynjara

Bilun í MAP skynjara stafar venjulega af mengun eða rafmagnsbilunum frekar en innra sliti.

OrsökÁhrif
Olíugufa frá PCV kerfiÞind, hægir á svörun
Kolefni frá EGRLokar fyrir skynjaratengi
InntakslekiFramleiðir rangar þrýstingsmælingar
RafmagnsbilanirSkemmt merki eða ECU villa
Hiti og titringurÖrsprungur á innra borði
Raka tæringSkemmdir á tengi

Ef MAP skynjarar bila ítrekað skaltu skoða PCV kerfi og inntaksleka áður en skipt er um skynjarann aftur.

Hvernig á að prófa MAP skynjara?

Þú getur prófað skynjarann með margmæli, sveiflusjá eða handtæmisdælu. Staðfestu alltaf aflgjafa og jarðtengingu fyrst.

Fljótlegt spennupróf (margmælir)

Figure 4.  MAP Sensor Testing with Multimeter

ÁstandVæntanlegur lestur
KOEO (slökkt á vélinni)4,0–4,5V
Vél í lausagangi0,9–1,5V
Smella inngjöfFljótur hækkun > 3V

Ef binditage er fast hátt (~4.5V), skynjarinn eða merkjavírinn er opinn. Ef það er fast lágt (<0.5V), grunar stutt eða slæmt undirlag.

Merkjagæðapróf (sveiflusjá)

Figure 5. MAP Sensor Testing with Oscilloscope

• Framleiðsla ætti að sýna slétt umskipti

• Engir toppar eða brottfall á inngjöf

• Framkvæmdu sveiflupróf fyrir bilanir í raflögnum

Tómarúmsviðbragðspróf (handdæla)

Figure 6. MAP Sensor Testing with Hamd Pump

Tómarúm beittVæntanleg spenna
0 kPa (ekkert lofttæmi)\~4,5V
50 kPa\~2,5V
100 kPa\~1,0V

Þrif á MAP skynjara

Hreinsun MAP skynjara getur endurheimt rétt viðbrögð ef vandamálið stafar af olíugufu, kolefnissöfnun eða óhreinindum, ekki innri bilun. Þetta ferli er öruggt svo framarlega sem rétt hreinsiefni og aðferð er notuð.

• Aftengdu rafhlöðuna: Komdu í veg fyrir stuttbuxur fyrir slysni og endurstilltu ECU klippingar á öruggan hátt.

• Finndu og fjarlægðu MAP skynjarann: Taktu tengið fyrst úr sambandi, losaðu síðan skynjarann varlega eða losaðu hann til að forðast að skemma O-hringþéttinguna.

• Úðaðu með skynjaraöruggu hreinsiefni: Notaðu MAF hreinsiefni eða rafeindahreinsiefni. Berið 6-8 létta úða til að leysa upp olíu- og kolefnisútfellingar.

• Láttu það loftþorna náttúrulega: Leyfðu leysinum að gufa upp að fullu í að minnsta kosti 10–15 mínútur.

• Skoðaðu O-hringinn og settu hann aftur í: Skiptu um O-hringinn ef hann er sprunginn til að forðast tómarúmleka.

Aðferð við endurstillingu MAP skynjara

Eftir að hafa hreinsað, skipt um eða prófað MAP skynjarann gæti ECU samt reitt sig á gömul eldsneytisgögn. Endurstilling hjálpar kerfinu að endurlæra nákvæmar margþrýstimælingar fyrir slétta, hæga og rétta eldsneytisgjöf.

AðferðSkrefTilgangur
Endurstilla rafhlöðu (grunnatriði)Aftengdu neikvæðu rafhlöðuna í 10–15 mínútur → Tengdu afturHreinsar skammtíma eldsneytisklippingar og mjúkar endurstillingar ECU
OBD-II endurstilla (best)Notaðu skannatólið → velja hreinsa DTC og endurstilla eldsneytisklippingarFjarlægir geymda MAP-tengda bilanakóða og frostrammagögn
ECU endurlæra (mikilvægt)Ræstu vélina → Láttu vera í lausagangi í 10 mínútur án inngjafar og slökkt á loftkælinguLeyfir ECU að endurkvarða aðgerðalausa og MAP viðmiðunargrunnlínu

Ábendingar um viðhald og forvarnir

Regluleg umhirða MAP skynjarans og nærliggjandi kerfa hans hjálpar til við að koma í veg fyrir rangar mælingar, akstursvandamál og dýrar viðgerðir. Fylgdu þessum fyrirbyggjandi viðhaldsaðferðum:

• Hreinsaðu MAP skynjarann á 10.000–15.000 km fresti: Notaðu aðeins rafeindahreinsiefni sem ekki eru leifar. Úðaðu létt á skynjunartengið og tengið, ekki nota kolvetnahreinsiefni eða of mikinn þrýsting þar sem það getur skemmt þindina.

• Skoðaðu og viðhaldið PCV kerfinu: Stíflaður eða fastur PCV loki veldur því að olíugufa fer inn í inntakið og mengar MAP skynjarann. Skiptu um PCV ventil og slöngur ef það safnast upp olíuleðja.

• Forðastu olíukenndar loftsíur: Olía úr afkastamiklum síum getur húðað MAP skynjarann og skekkt lestur. Ef þú notar olíublandaða síu skaltu leyfa réttum þurrktíma eftir þjónustu.

• Athugaðu hvort inntakskerfið leki: Sprungnar lofttæmisslöngur, lausar klemmur eða inntaksleki hleypa ómældu lofti inn í vélina, sem leiðir til rangra MAP-mælinga og halla aðstæðna. Skoðaðu slöngur reglulega.

• Verndaðu rafmagnstengi: Raki og tæring hafa áhrif á nákvæmni merkja. Berið lítið magn af raffitu á tengipinna MAP skynjarans til að viðhalda áreiðanlegu sambandi.

• Fylgstu með eldsneytisklippingum með OBD-II skanni: Athugaðu reglulega gildi skammtímaeldsneytissnyrtingar (STFT) og langtímaeldsneytisklippingar (LTFT). Óeðlilegar klippingar (±10% eða meira) geta bent til vandamála með MAP skynjara áður en einkenni koma fram.

• Lagaðu tómarúmsleka snemma: Tómarúmsleki eykur álag vélarinnar og veldur grófum lausagangi og mikilli eldsneytisnotkun. Gerðu við leka snemma til að koma í veg fyrir langtíma MAP skynjarabótavandamál.

Haltu inngjöfinni og inntakinu hreinum: Kolefnisuppsöfnun nálægt inntaksgreininni dregur úr loftflæði og breytir þrýstingi í greininni. Hreinsaðu inngjöfina reglulega með því að nota inngjöfarhreinsiefni.

Gakktu úr skugga um góðan jarðveg vélarinnar: Léleg jörð getur valdið óstöðugleika í spennu, sem leiðir til óreglulegrar úttaks MAP merkja. Skoðaðu og hreinsaðu jarðpunkta vélar og undirvagns.

Niðurstaða

MAP skynjarinn kann að virðast lítill, en hann hefur mikil áhrif á afköst vélarinnar, eldsneytisnýtingu og akstursgetu. Flest MAP-tengd vandamál stafa ekki af skynjaranum sjálfum heldur af bilunum í raflögnum, lofttæmisleka eða mengun inni í inntakskerfinu. Með réttum prófunum, hreinsun og bilanaleit er hægt að laga mörg MAP vandamál án þess að skipta um óþarfa hluta. Reglulegt viðhald og nákvæm skoðun á inntakskerfinu hjálpar til við að lengja endingartíma skynjarans. Með því að skilja hvernig MAP skynjarinn virkar og hvernig á að greina hann rétt geturðu haldið vélinni þinni í gangi og komið í veg fyrir langvarandi skemmdir.

Algengar spurningar [algengar spurningar]

Getur bíll keyrt án MAP skynjara?

Já, en illa. ECU fer í haltan ham og notar sjálfgefin eldsneytisgildi, sem veldur grófum lausagangi, lélegri hröðun, mikilli eldsneytiseyðslu og hugsanlegum skemmdum á vélinni ef ekið er til lengri tíma.

Þarf ég að stilla ECU eftir að nýr MAP skynjari hefur verið settur upp?

Nei fyrir hlutabréfaskipti. Já, ef þú setur upp 2-bar, 3-bar eða afkastamikinn MAP skynjara fyrir túrbóstillingu, þurfa þeir ECU endurkvörðun til að lesa uppörvun rétt.

Hver er munurinn á 1-bar, 2-bar og 3-bar MAP skynjara?

Þeir mæla mismunandi þrýstingssvið. 1 stanga skynjari les aðeins tómarúm (náttúrulegar vélar), 2 bar les allt að ~14.7 psi boost og 3 bar les allt að ~29 psi boost fyrir afkastamikla túrbóbyggingu.

Getur slæmur MAP skynjari valdið flutningsvandamálum?

Já. Á ökutækjum með rafstýrða gírkassa geta röng gögn um vélarálag frá biluðum MAP-skynjara valdið harka, seinkaðum eða óreglulegum gírskiptingum.

Hversu lengi endist MAP skynjari?

Venjulega 100.000+ km, en líftími fer eftir hreinleika inntaks og heilsu PCV kerfisins. Olíugufa, kolefnisuppsöfnun og lélegt viðhald stytta endingu skynjarans.