MAP (Manifold Absolute Pressure) skynjari er lykilvélarstjórnunarhluti sem notaður er í ökutækjum með eldsneytisinnspýtingu. Það mælir þrýsting inntaksgreinarinnar og sendir þessi gögn til ECU til að reikna út álag vélarinnar, eldsneytisgjöf og kveikjutíma. Hvort sem það er náttúrulegt innsogi eða túrbó er nákvæmt MAP-merki nauðsynlegt fyrir afköst, sparneytni og útblástur. Þessi handbók útskýrir virkni MAP skynjara, raflögn, bilunareinkenni, prófanir og bilanaleit til að koma í veg fyrir kostnaðarsamar vélarskemmdir.

MAP skynjara yfirview
MAP (Manifold Absolute Pressure) skynjarinn mælir algeran þrýsting inni í inntaksgreininni og sendir þessi gögn til ECU (Engine Control Unit). ECU notar þessar upplýsingar til að reikna út álag vélarinnar og ákvarða hversu miklu eldsneyti á að sprauta. Rétt virkur MAP skynjari er gagnlegur fyrir hreinan bruna, sparneytni, inngjöfarsvörun og afl. Það er staðalbúnaður í eldsneytisinnspýtingarkerfum með hraðaþéttleika og mikið notað í forþjöppum, torfæru- og MAF-eyðingarforritum.
Hvernig virkar MAP skynjari?
Framleiðsla MAP skynjara er breytilegt eftir þrýstingi í greininni, sem breytist eftir inngjöf og álagi vélarinnar:
• Inngjöf opnast → þrýstingur hækkar (lofttæmi lækkar) → ECU bætir við meira eldsneyti
• Inngjöfin lokar → þrýstingur lækkar (lofttæmi eykst) → ECU dregur úr eldsneyti
Inni í skynjaranum er sveigjanleg sílikonþind með piezoresistive þáttum. Þegar þrýstingur breytist beygist þindið og breytir rafviðnámi. ECU breytir þessu í spennu eða tíðnimerki í:
• Ákvarða álag vélarinnar
• Stjórna púlsbreidd inndælingartækisins
• Stilltu kveikjuframrás til að koma í veg fyrir högg
• Stjórna þrýstingi í túrbóvélum
Grunnatriði raflagna MAP skynjara

Flestir MAP skynjarar nota 3 víra rafmagnstengingu til að eiga samskipti við ECU.
| Næla | Vírlitur (dæmigerður) | Aðgerð | Væntanlegt gildi |
|---|---|---|---|
| 1 | Rauður / Bleikur | 5V Tilvísun frá ECU | \~4,8–5,0V |
| 2 | Svartur | Skynjari jörð | 0V |
| 3 | Grænn / Gulur | Merki framleiðsla til ECU | 0,5–4,5V eftir álagi |
Sumir MAP skynjarar á eldri ökutækjum geta einnig innihaldið lofttæmisslöngutengingu ef þeir eru fjarstýrðir í stað þess að boltast beint við inntaksgreinina.
Algeng raflögn
Jafnvel lítil bilun í raflögnum mun spilla MAP lestri og kalla fram akstursvandamál eins og gróft aðgerðalaust, hik og ríkar/hallar aðstæður. Dæmigerðar bilanir eru:
• Tærðir eða lausir tengipinnar
• Brotið eða nuddað í gegnum beisli nálægt inntakinu
• Stutt til jarðar eða stutt í 5V viðmiðun
• Mikil viðnám í merkjavír
• Léleg ECU jarðtenging
Bilaður vír eða tengi getur látið góðan skynjara líta illa út meðan á prófun stendur - þannig að raflögn ætti alltaf að athuga áður en skipt er um MAP skynjara.
Einkenni og orsakir bilunar í MAP skynjara
Bilaður MAP skynjari truflar nákvæmar þrýstingsmælingar inni í inntaksgreininni, sem veldur röngum eldsneytisgjöf og kveikjutíma. Þetta leiðir til akstursvandamála og minni skilvirkni vélarinnar. Flestar bilanir stafa af mengun eða rafmagnsbilunum frekar en innri skemmdum. Taflan hér að neðan tengir einkenni við undirrót þeirra til að fá hraðari greiningu:
| Einkenni | Lýsing | Líkleg orsök |
|---|---|---|
| Gróft aðgerðalaus eða stöðvun | Óstöðugt hlutfall lofts og eldsneytis við lága snúninga á mínútu | Tómarúmsleki, kolefnisuppsöfnun, slæm skynjarajörð |
| Veik hröðun | ECU vanmetur álag → afhendingu eldsneytis | Olíumengun frá PCV kerfi, takmörkuðu skynjaratengi |
| Mikil eldsneytisnotkun | Rík blanda vegna falsks lágs tómarúmsmerkis | Fast-hátt merki frá skemmdri þind eða raflögn stutt |
| Svartur útblástursreykur | Ofeldsneyti vegna rangra þrýstingsgagna | Rafmagns stutt í 5V tilvísun eða skemmt merki |
| Hik eða bylgja | Ósamræmi MAP-merki við breytingar á inngjöf | Lausir tengipinnar, raflögn viðnám, titringsskemmdir |
| Mistök | Röng kveikjutímasetning og eldsneyti | Inntaksloftleki sem veldur fölskum MAP-lestri |
| Erfið byrjun | Röng tilvísun í sveifþrýsting | Rakatæring í tengi eða innri skynjara bilun |
| Athugaðu vélarljós (CEL) | ECU greinir vandamál með svið MAP skynjara / afköst | Bilaðar raflögn, MAP-mengun eða loftmælingarvilla |
Algengar OBD-II vandræðakóðar
Ef kveikt er á CEL skaltu leita að þessum MAP-tengdu kóðum:
| Kóði | Lýsing | Merking |
|---|---|---|
| P0106 | Svið/afköst MAP skynjara | Merki óstöðugt eða utan sviðs |
| P0107 | MAP hringrás lágt inntak | Spenna of lág (stutt til jarðar) |
| P0108 | MAP hringrás hátt inntak | Spenna of há (stutt í 5V) |
| P0068 | MAP/MAF fylgni inngjafarinngjafar | Loftflæðisskynjarar misræmi |
| bls. 1106 | MAP merki með hléum | Vandamál með raflögn eða tengi |
| P2227 | Villa við loftþrýsting | Skynjari les rangt loftþrýsting |
Samanburður á MAP skynjara vs MAF skynjara

Bæði MAP (Manifold Absolute Pressure) og MAF (Mass Air Flow) skynjarar eru notaðir til að reikna út álag vélar og eldsneytisgjöf, en þeir gera það öðruvísi. Hver hefur kosti eftir uppsetningu vélarinnar og stillingarmarkmiðum.
| Eiginleiki | MAP skynjari | MAF skynjari |
|---|---|---|
| Það sem það mælir | Þrýstingur inntaksgreinar + snúningshraði vélar (notað til að áætla loftflæði) | Raunverulegur massi lofts sem fer inn í vélina |
| Aðferð við útreikning loftflæðis | Hraðaþéttleiki reiknirit | Bein loftflæðismæling |
| Staðsetning uppsetningar | Fest á inntaksgrein eða eldvegg með slöngu | Fest við inntaksrörið fyrir inngjöfina |
| Viðbrögð við uppörvun | Lesur náttúrulega aukaþrýsting - tilvalið fyrir túrbó-/forþjöppuvélar | Þarf stærra húsnæði eða endurkvarðaðan skynjara fyrir aukið loftflæði |
| Sveigjanleiki í stillingu | Frábært fyrir vélarskipti, stóra kamba og sérsniðna inntaks-/útblástursuppsetningu | Viðkvæmt fyrir loftflæðisbreytingum - krefst ECU endurkvörðunar |
| Kostnaður og flækjustig | Einfalt, fyrirferðarlítið, með litlum tilkostnaði | Flóknara og dýrara |
| Viðhaldsþörf | Öflugt og lítið viðhald | Heitvír þáttur mengast auðveldlega af olíu / ryki |
| Einkenni bilunar | Ríkar/hallar aðstæður undir álagi, hik | Léleg aksturshæfni, haltur stilling ef hann er ekki í sambandi |
| Bestu forritin | Torfærubílar, kappaksturssmíðar, túrbóvélar með hraðaþéttleikastillingu | Daglegir ökumenn sem þurfa nákvæma eldsneytisstýringu í verksmiðjustíl |
Sum ökutæki nota bæði fyrir betri hæð og loftflæðisjöfnun.
Orsakir bilunar í MAP skynjara
Bilun í MAP skynjara stafar venjulega af mengun eða rafmagnsbilunum frekar en innra sliti.
| Orsök | Áhrif |
|---|---|
| Olíugufa frá PCV kerfi | Þind, hægir á svörun |
| Kolefni frá EGR | Lokar fyrir skynjaratengi |
| Inntaksleki | Framleiðir rangar þrýstingsmælingar |
| Rafmagnsbilanir | Skemmt merki eða ECU villa |
| Hiti og titringur | Örsprungur á innra borði |
| Raka tæring | Skemmdir á tengi |
Ef MAP skynjarar bila ítrekað skaltu skoða PCV kerfi og inntaksleka áður en skipt er um skynjarann aftur.
Hvernig á að prófa MAP skynjara?
Þú getur prófað skynjarann með margmæli, sveiflusjá eða handtæmisdælu. Staðfestu alltaf aflgjafa og jarðtengingu fyrst.
Fljótlegt spennupróf (margmælir)

| Ástand | Væntanlegur lestur |
|---|---|
| KOEO (slökkt á vélinni) | 4,0–4,5V |
| Vél í lausagangi | 0,9–1,5V |
| Smella inngjöf | Fljótur hækkun > 3V |
Ef binditage er fast hátt (~4.5V), skynjarinn eða merkjavírinn er opinn. Ef það er fast lágt (<0.5V), grunar stutt eða slæmt undirlag.
Merkjagæðapróf (sveiflusjá)

• Framleiðsla ætti að sýna slétt umskipti
• Engir toppar eða brottfall á inngjöf
• Framkvæmdu sveiflupróf fyrir bilanir í raflögnum
Tómarúmsviðbragðspróf (handdæla)

| Tómarúm beitt | Væntanleg spenna |
|---|---|
| 0 kPa (ekkert lofttæmi) | \~4,5V |
| 50 kPa | \~2,5V |
| 100 kPa | \~1,0V |
Þrif á MAP skynjara
Hreinsun MAP skynjara getur endurheimt rétt viðbrögð ef vandamálið stafar af olíugufu, kolefnissöfnun eða óhreinindum, ekki innri bilun. Þetta ferli er öruggt svo framarlega sem rétt hreinsiefni og aðferð er notuð.
• Aftengdu rafhlöðuna: Komdu í veg fyrir stuttbuxur fyrir slysni og endurstilltu ECU klippingar á öruggan hátt.
• Finndu og fjarlægðu MAP skynjarann: Taktu tengið fyrst úr sambandi, losaðu síðan skynjarann varlega eða losaðu hann til að forðast að skemma O-hringþéttinguna.
• Úðaðu með skynjaraöruggu hreinsiefni: Notaðu MAF hreinsiefni eða rafeindahreinsiefni. Berið 6-8 létta úða til að leysa upp olíu- og kolefnisútfellingar.
• Láttu það loftþorna náttúrulega: Leyfðu leysinum að gufa upp að fullu í að minnsta kosti 10–15 mínútur.
• Skoðaðu O-hringinn og settu hann aftur í: Skiptu um O-hringinn ef hann er sprunginn til að forðast tómarúmleka.
Aðferð við endurstillingu MAP skynjara
Eftir að hafa hreinsað, skipt um eða prófað MAP skynjarann gæti ECU samt reitt sig á gömul eldsneytisgögn. Endurstilling hjálpar kerfinu að endurlæra nákvæmar margþrýstimælingar fyrir slétta, hæga og rétta eldsneytisgjöf.
| Aðferð | Skref | Tilgangur |
|---|---|---|
| Endurstilla rafhlöðu (grunnatriði) | Aftengdu neikvæðu rafhlöðuna í 10–15 mínútur → Tengdu aftur | Hreinsar skammtíma eldsneytisklippingar og mjúkar endurstillingar ECU |
| OBD-II endurstilla (best) | Notaðu skannatólið → velja hreinsa DTC og endurstilla eldsneytisklippingar | Fjarlægir geymda MAP-tengda bilanakóða og frostrammagögn |
| ECU endurlæra (mikilvægt) | Ræstu vélina → Láttu vera í lausagangi í 10 mínútur án inngjafar og slökkt á loftkælingu | Leyfir ECU að endurkvarða aðgerðalausa og MAP viðmiðunargrunnlínu |
Ábendingar um viðhald og forvarnir
Regluleg umhirða MAP skynjarans og nærliggjandi kerfa hans hjálpar til við að koma í veg fyrir rangar mælingar, akstursvandamál og dýrar viðgerðir. Fylgdu þessum fyrirbyggjandi viðhaldsaðferðum:
• Hreinsaðu MAP skynjarann á 10.000–15.000 km fresti: Notaðu aðeins rafeindahreinsiefni sem ekki eru leifar. Úðaðu létt á skynjunartengið og tengið, ekki nota kolvetnahreinsiefni eða of mikinn þrýsting þar sem það getur skemmt þindina.
• Skoðaðu og viðhaldið PCV kerfinu: Stíflaður eða fastur PCV loki veldur því að olíugufa fer inn í inntakið og mengar MAP skynjarann. Skiptu um PCV ventil og slöngur ef það safnast upp olíuleðja.
• Forðastu olíukenndar loftsíur: Olía úr afkastamiklum síum getur húðað MAP skynjarann og skekkt lestur. Ef þú notar olíublandaða síu skaltu leyfa réttum þurrktíma eftir þjónustu.
• Athugaðu hvort inntakskerfið leki: Sprungnar lofttæmisslöngur, lausar klemmur eða inntaksleki hleypa ómældu lofti inn í vélina, sem leiðir til rangra MAP-mælinga og halla aðstæðna. Skoðaðu slöngur reglulega.
• Verndaðu rafmagnstengi: Raki og tæring hafa áhrif á nákvæmni merkja. Berið lítið magn af raffitu á tengipinna MAP skynjarans til að viðhalda áreiðanlegu sambandi.
• Fylgstu með eldsneytisklippingum með OBD-II skanni: Athugaðu reglulega gildi skammtímaeldsneytissnyrtingar (STFT) og langtímaeldsneytisklippingar (LTFT). Óeðlilegar klippingar (±10% eða meira) geta bent til vandamála með MAP skynjara áður en einkenni koma fram.
• Lagaðu tómarúmsleka snemma: Tómarúmsleki eykur álag vélarinnar og veldur grófum lausagangi og mikilli eldsneytisnotkun. Gerðu við leka snemma til að koma í veg fyrir langtíma MAP skynjarabótavandamál.
Haltu inngjöfinni og inntakinu hreinum: Kolefnisuppsöfnun nálægt inntaksgreininni dregur úr loftflæði og breytir þrýstingi í greininni. Hreinsaðu inngjöfina reglulega með því að nota inngjöfarhreinsiefni.
Gakktu úr skugga um góðan jarðveg vélarinnar: Léleg jörð getur valdið óstöðugleika í spennu, sem leiðir til óreglulegrar úttaks MAP merkja. Skoðaðu og hreinsaðu jarðpunkta vélar og undirvagns.
Niðurstaða
MAP skynjarinn kann að virðast lítill, en hann hefur mikil áhrif á afköst vélarinnar, eldsneytisnýtingu og akstursgetu. Flest MAP-tengd vandamál stafa ekki af skynjaranum sjálfum heldur af bilunum í raflögnum, lofttæmisleka eða mengun inni í inntakskerfinu. Með réttum prófunum, hreinsun og bilanaleit er hægt að laga mörg MAP vandamál án þess að skipta um óþarfa hluta. Reglulegt viðhald og nákvæm skoðun á inntakskerfinu hjálpar til við að lengja endingartíma skynjarans. Með því að skilja hvernig MAP skynjarinn virkar og hvernig á að greina hann rétt geturðu haldið vélinni þinni í gangi og komið í veg fyrir langvarandi skemmdir.
Algengar spurningar [algengar spurningar]
Getur bíll keyrt án MAP skynjara?
Já, en illa. ECU fer í haltan ham og notar sjálfgefin eldsneytisgildi, sem veldur grófum lausagangi, lélegri hröðun, mikilli eldsneytiseyðslu og hugsanlegum skemmdum á vélinni ef ekið er til lengri tíma.
Þarf ég að stilla ECU eftir að nýr MAP skynjari hefur verið settur upp?
Nei fyrir hlutabréfaskipti. Já, ef þú setur upp 2-bar, 3-bar eða afkastamikinn MAP skynjara fyrir túrbóstillingu, þurfa þeir ECU endurkvörðun til að lesa uppörvun rétt.
Hver er munurinn á 1-bar, 2-bar og 3-bar MAP skynjara?
Þeir mæla mismunandi þrýstingssvið. 1 stanga skynjari les aðeins tómarúm (náttúrulegar vélar), 2 bar les allt að ~14.7 psi boost og 3 bar les allt að ~29 psi boost fyrir afkastamikla túrbóbyggingu.
Getur slæmur MAP skynjari valdið flutningsvandamálum?
Já. Á ökutækjum með rafstýrða gírkassa geta röng gögn um vélarálag frá biluðum MAP-skynjara valdið harka, seinkaðum eða óreglulegum gírskiptingum.
Hversu lengi endist MAP skynjari?
Venjulega 100.000+ km, en líftími fer eftir hreinleika inntaks og heilsu PCV kerfisins. Olíugufa, kolefnisuppsöfnun og lélegt viðhald stytta endingu skynjarans.